0982.892.672

Cước vận chuyển đường biển được tính như thế nào?

cước vận chuyển đường biển

Cước vận chuyển đường biển hiện nay có sự chênh lệch mạnh tùy vào loại hàng hóa, khối lượng gửi cũng như đơn vị chuyển phát mà bạn chọn. Hãy đọc ngay những chia sẻ sau đây để hiểu hơn về cách thức cũng như đặc trưng của loại hình chuyển phát hàng hóa ra nước ngoài bằng con đường này

Vận chuyển đường biển có đặc điểm gì?

Đối với những kiện hàng cỡ lớn hoặc các sản phẩm không thể gửi qua đường không, người ta bắt buộc phải chọn hình thức gửi hàng đi nước ngoài qua đường biển.

Cước vận chuyển đường biển chính là chi phí để có thể mang hàng hóa từ phía người gửi đến nơi nhận hàng. Thông thường hàng được sắp xếp trên container hoặc CMB. Để có thể đảm bảo hàng hóa đến đúng nơi nhận theo dự kiến cũng như được bảo quản chu đáo, bạn nên tìm đến các dịch vụ chuyển phát nhanh chuyên nghiệp.

Đồng thời, khách hàng nên chủ động tìm hiểu về quy trình cũng như các thông tin, kiến thức liên quan để có thể vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Mời bạn cùng đến với phần tiếp theo để biết cánh tính cước vận chuyển đường biển.

Yếu tố này cũng giúp khách hàng hiểu hơn về biểu phí mà các đơn vị dịch vụ đang đưa ra và biết cách tìm chọn đúng đối tác uy tín để làm việc.

Chuyển hàng đường biển

Cách tính cước vận chuyển đường biển nhiều người chưa biết

Cách tính cước vận chuyển đường biển hiện nay dựa vào công thức chiều dài x chiều rộng x chiều cao= số mét khối. Sau đó, hàng được chia làm hai loại hàng nặng và hàng nhẹ.

Hàng nặng có trọng lượng 1 tấn <3CBM. Còn hàng nhẹ ở khoảng 1 tấn >= 3CBM. Để biết thêm chi tiết về công thức tính này cũng như có được báo giá chi tiết với yêu cầu gửi hàng của bạn. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi nhằm có tư vấn cụ thể hơn nữa.

Khi gửi hàng bằng đường biển, người gửi cần có trác nhiệm khai báo đầy đủ các thông tin về hàng hóa như chất liệu, tên gọi, danh sách sản phẩm,…Điều này giúp nhân viên làm việc nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để có thể gửi hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cần hiểu thêm về các phụ thu bắt buộc theo quy định chung. Cụ thể:

  • BAF: phụ thu để cân bằng chi phí phát sinh do những biến động nhiên liệu
  • DDC: phụ thu để chi trả cho phí dỡ, sắp xếp, vận chuyển tại tàu.
  • PCS: phụ thu để đảm bảo chi trả trong quá trìn tháo dỡ hàng hóa gặp ùn tắc.
  • THC : phụ thu chi trả cho hạng mục tháo dỡ, bốc xếp hàng hóa tại cảng.

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ hiểu hơn về cước gửi hàng đường biển. Hãy kết nối với SGN Express để được tư vấn chi tiết hơn nữa ngay sau bài viết này bạn nhé!

Mua ngay